จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Apple เปิดตัว iOS6 ในงาน WWDC2012 
พร้อมความสามารถใหม่

 
จากข่าวก่อนหน้านี้เป็นที่แน่ชัดว่า WWDC 2012 นี้จะมีการเปิดตัว iOS6 นี้อย่างแน่นอน แสดง ว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในอนาคตสำหรับ อุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone , iPod Touch และ iPad นี้ เลยมาดูกันว่าความสามารถที่เพิ่มขึ้นจะมีอะไรบ้าง ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็จะรวมไปถึงอนาคตผลิตภัณฑ์ใหม่ที่คุณรอคอยอย่าง iPhone รุ่นใหม่และ iPod Touch รุ่นใหม่ในอนาคตด้วย

ตัว เลขสถิติ Apple กล่าวว่ามีผู้ใช้อุปกรณ์ iOS รวมกว่า 365 ล้านรายแล้ว แถมจัดอันดับความพึงพอใจว่า iOS อยู่อันดับ 1 ซะอีก มากกว่า Android  ส่วนตัวเลขการใช้บริการอื่นอย่าง iMessage ก็มีคนใช้ iMessage 140 ล้านราย  ส่งข้อความไปหนึ่งแสนห้าหมื่นล้านข้อความ เฉลี่ย 1 พันล้านข้อความต่อวัน ส่วน Game Center มีคนเล่นมากถึง 130 ล้านบัญชี

และ สิ่งที่จะมาใหม่บน iOS6 นี้จะทำให้เจ้า SIRI ผู้ช่วยของคุณใน iPhone 4S มีความสามารถที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพูดเพื่อสั่ง ให้เปิดแอพพลิเคชั่นนั้น  รองรับภาษาที่เพิ่มขึ้นมากถึง 15 ภาษาแล้ว และ iPad รุ่นใหม่นี้จะได้ siri บน iOS6 ด้วย   siri สามารถรองรับคำสั่งเพื่อแสดงรายงานผลกีฬา สถิติกีฒา แนะนำร้านอาหารใกล้ตัวคุณ และแนะนำภาพยนตร์ดีๆให้กับคุณได้  เรียกได้ว่า siri จะมีความเก่งข้อมูลเรื่อง Lifestyle มากขึ้นเลยทีเดียว

นอกจากนี้ Apple ได้จับมือกับผู้ผลิตรถยนต์หลายแบรนด์ เปิดตัว  Eye Free ที่สามารถสั่งSiri ผ่านทางรถยนต์ได้  โดยจะมีปุ่ม Eye Free อยู่บริเวณพวงมาลัยรถยนต์ให้กดและสั่ง siri ได้เลย

เนื่อง จากตั้งแต่ iOS5 มีระบบแจ้งเตือนด้วยดังนั้นหากคุณได้อนุญาตให้แอพมาช่วยเตือนว่ามีอัพเด ทอะไรถึงเราบ้าง ตลอดจนการเชื่อมต่อเข้าถึง Social Network นี้ ทำให้คุณรู้สึกรำคาญในขณะที่คุณหลับอยู่หรือทำงานอยู่  iOS6 เลยออกฟีเจอร์ Do Not Disturb ให้  ตอบโจทย์ตัดปัญหาเรื่องการแจ้งเตือนที่รำคาญในช่วงเวลาที่คุณหลับ

Facebook ถูกใส่ใน iOS6 ให้คุณอัพเดตสถานะ แชร์เว็บเพจ Sync ปฏิทินกิจกรรม  สามารถสั่ง Siri มาช่วยโพสสถานะ Facebook ได้ รวมถึงการ sync รายชื่อเพื่อนๆบน facebook ก็มาลงในใน iOS6 ได้ทันทีด้วย ซึ่งต่อยอดจากเดิมที่ iOS 5.5 จะรองรับกับ twitter นี่เอง เท่ากับว่าคุณสามารถโพสสถานะและติดตามเพื่อนบน facebook  และ twitter ได้เลยโดยไม่ต้องลงแอพ
สามารถแชร์ภาพ Photo Stream แชร์ภาพได้ดั่งใจมากขั้นทั้งแชร์ขึ้นทีวีโดยตรง หรือแชร์ส่งอีเมลล์ หรืออัพขึ้น facebook , twitter ได้อย่างสบายๆ

มี การเปลี่ยนแปลง อัพเดต Facetime จากเดิมที่ใช้ได้เมื่อเชื่อมต่อกับ wi-fi แต่เมื่อคุณอัพเกรดสู่ iOS6 นี้ จะสามารถ Facetime ผ่านระบบ 3G ผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของคุณได้ ซึ่งจะใช้ได้ก็ต่อเมื่ออุปกรณ์ของคุณรองรับ 3G ด้วย เช่น iPhone , iPad2 รุ่น 3G  และ The new iPad รุ่น Cellular

และบริการใหม่ที่เด็ดมาก เกี่ยวกับบัตรนี้เอง ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกบน iOS6 นี้ กับแอพที่มีชื่อว่า Passbook  ซึ่งคุณสามารถสแกนบัตรเพื่อรับบัตรต่างๆเช่นตั๋วชมภาพยนตร์ ตั๋วโดยสารต่างๆ คูปองร้านอาหาร ตั่วคอนเสิร์ต และตั๋วเครื่องบินได้ด้วย โดยเช็คผ่านทาง Passbook บนมือถือ iPhone และ บน iPod Touch ได้เลย

บริการ Mail เพิ่ม Mail VIP แจ้งเตือนข้อความจากผู้ส่งที่เป็นคนสำคัญของคุณ เช่นคุณพ่อคุณแม่ ญาติพี่น้อง และแฟนของคุณนี่ละ จดหมายก็จะเตือนผ่าน Mail VIP เลย และเมลล์สามารถแนบไฟล์ภาพแล้วจะปรากฏแสดงภาพใน Mail ได้เลยด้วย

ปิด ท้าย ด้วย Maps โฉมใหม่ บน iOS6 คราวนี้จะไม่ใช้บน Google Maps จาก Google แล้ว เปลี่ยนมาใช้  OpenStreetMap สำหรับโครงแผนที่ โดยแผนที่นี้แสดงข้อมูลร้านอาหารได้ด้วยผ่านทาง yelp มีมีรวมไว้ในแผนที่ใหม่  แสดงข้อมูลจราจรแบบ Real-time แสดงแผนที่ในแบบ 3มิติ ผ่านฟีเจอร์ Flyover  และสามารถสสั่งงานเกี่ยวกับแผนที่ผ่าน SIRI ได้

ยัง มีฟีเจอร์อื่นๆอีกที่ถูกอัพเดทรวมใน iOS 6 นี้กว่า 200 ฟีเจอร์ จะเปิดโหลดในช่วงเดือนกันยายนนี้ ส่วนสำหรับนักพัฒนาสามารถทดสอบ iOS6 Beta ได้ตั้งแต่วันนี้  จะใช้ได้เฉพาะ iPad 2 ขึ้นไป และ iPod touch 4 และ iPhone 3GS ขึ้นไป  รวมไปถึงฟีเจอร์ทั้งหมดเหล่านี้ได้เต็มรูปแบบใน iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2012 ด้วย รอลุ้นกันว่า iPhone รุ่นใหม่นี้จะมาเมื่อไหร่ ?

ที่มา : http://www.it24hrs.com/2012/apple-wwdc2012-ios6-preview/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น