จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แนวคิดในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนรู้

การใช้เกมส์คอมพิวเตอร์ช่วยในการสอน
ลักษณะ
เป็นการนำเกมส์คอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับเนื่อหาการจัดการเรียนการสอนมาใช้ประกอบการสอนเพื่อเพิ่มความน่าสนใจในตัวบทเรียน
 วัตถุประสงค์  
  1. นักเรียนให้ความสนใจในบทเรียนมากขึ้น 
  2. บทเรียนมีความน่าสนใจกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้
  3. ทำให้นักเรียนมีทักษะทางคอมพิวเตอร์มากขึ้น
  4. เพิ่มผลสัมธิ์ทางการเรียนรู้

ตัวอย่างเกมคอมพิวเตอร์ที่น่าสนใจ
เถ้าแก่น้อย (เสริมทักษะทางคณิตศาสตร์)

English Adventure (เสริมทักษะทางภาษาอังกฤษ)


Fun Farm (เสริมทักษะทางคณิตศษสตร์และภาษาอังกฤษ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น